Bé 3 tuổi bị rối loạn tiêu hóa: Bác sĩ hướng dẫn cách điều trị

bé 3 tuổi bị rối loạn tiêu hóa

Bé 3 tuổi bị rối loạn tiêu hóa sẽ khiến cho lượng dinh dưỡng cung cấp vào cơ thể bé bị thiếu hụt. Nếu tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như sự phát triển thể chất và tinh thần trẻ. Để điều trị trẻ bị rối loạn tiêu hóa hiệu quả, an toàn, Bác sĩ Nguyễn Đăng Khoa (Bệnh viện Nhi Đồng 2) mách mẹ biện pháp hiệu quả, thực hiện ngay tại nhà.

Nguyên nhân bé 3 tuổi bị rối loạn tiêu hóa

 

Bé 3 tuổi bị rối loạn tiêu hóa
Bé 3 tuổi bị rối loạn tiêu hóa
  • Do hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện nên trẻ rất dễ mắc phải các chứng rối loạn tiêu hóa.
  • Do môi trường vệ sinh kém, thức ăn nhiễm khuẩn gây ra bệnh đường ruột; trẻ dễ bị nhiễm bẩn từ tay, đồ chơi…;
  • Do trẻ dùng thuốc kháng sinh nhiều gây mất cân bằng sinh thái đường ruột, dẫn đến chứng rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, trong giai đoạn từ 0-6 tuổi, sức đề kháng lẫn hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ còn non yếu nên trẻ dễ bị các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng… tấn công.

Mẹo nhỏ cho bé 3 tuổi bị rối loạn tiêu hóa

 

bé 3 tuổi bị rối loạn tiêu hóa
Mẹo chữa rối loạn tiêu hóa cho bé 3 tuổi

Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa mẹ nên thực hiện những mẹo nhỏ sau đây:

  • Mẹ nên thường xuyên nấu ăn ở nhà, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Trước khi ăn, bé cần rửa tay kỹ bằng xà phòng.
  • Nên cho bé ăn uống điều độ, đúng giờ.
  • Bổ sung những thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa, trong đó có chất xơ.
  • Nhắc nhở bé phải nhai kỹ thức ăn. Không nên cho trẻ ăn quá no.
  • Cho trẻ vận động cũng là cách giúp con ăn uống ngon miệng và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Bé 3 tuổi rối loạn tiêu hóa nên dùng men sống Bacillus, mẹ nhé!

Bên cạnh các biện pháp thông thường để phòng ngừa rối loạn tiêu hóa cho trẻ. Bác sĩ Nguyễn Đăng Khoa còn khuyên mẹ nên tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa cho trẻ bằng cách bổ sung các lợi khuẩn (Probiotics).

men vi sinh
Men vi sinh cho bé 3 tuổi bị rối loạn tiêu hóa

Theo bác sĩ Nguyễn Đăng Khoa, đường ruột của trẻ luôn tồn tại đồng thời lợi khuẩn và hại khuẩn. Lợi khuẩn là các vi sinh vật có lợi, giúp duy trì sức khỏe bằng cách đào thải các hại khuẩn, loại trừ bệnh tật, kích thích quá trình tiêu hóa và giúp tăng cường miễn dịch đường ruột. Cụ thể, lợi khuẩn sẽ sinh ra các chất ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, cạnh tranh vị trí và nguồn dinh dưỡng của các tác nhân, vi khuẩn gây bệnh.

Trên thực tế, việc bổ sung các lợi khuẩn (Probiotics) vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của trẻ như một biện pháp phòng ngừa và điều trị rối loạn tiêu hóa đã được rất nhiều bà mẹ trên thế giới áp dụng. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý rằng không phải tất cả các lợi khuẩn trong thực phẩm đều có khả năng sống sót tại môi trường đầy axit của dạ dày và đến được hệ vi sinh đường ruột.

Lợi khuẩn Bacillus có trong Men vi sinh Usantibiopro Fort được giới chuyên gia đánh giá cao. Men Bacillus có sức sống vượt trội trong môi trường axit cao của dạ dày, giúp tăng cường hệ miễn dịch đường ruột.

Tham khảo thông tin sản phẩm: TẠI ĐÂY

usantibiopro-fort
Men vi sinh Usantibiopro Fort

Với những men vi sinh thông thường, chỉ uống được sau khi trẻ dùng thuốc kháng sinh. Nhưng với men Usantibiopro Fort có thể uống đồng thời với thuốc kháng sinh mà không làm mất tác dụng của nó.

Chỉ với hai ống Usantibiopro Fort  mỗi ngày giúp trẻ đẩy lùi tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng, kém hấp thu do rối loạn hệ vi sinh đường ruột.

Các nhà thuốc, phòng khám, phòng mạch, muốn nhập các sản phẩm Men vi sinh Usantibiopro Fort với giá tốt. Thì đừng chần chừ, hãy liên hệ ngay Mediphar USA. Chúng tôi đang có nhiều ưu đãi đợi chờ bạn!

phân phối sỉ

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan