#10 công dụng vượt trội dầu gấc vina đối với sức khỏe

công dụng của dầu gấc với sức khỏe

Gấc (Momordica cochinchinensis Spreng) là một loại cây nhiệt đới có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Quả gấc có truyền thống được sử dụng ở châu Á để tạo màu đỏ cho các món ăn với màu sắc đẹp mắt. Bên cạnh đó, rất nhiều ứng dụng từ gấc giúp chăm sóc sức khỏe một cách tuyệt diệu. Hãy cùng khám phá! Để hiểu biết hơn về công dụng của dầu gấc nhé.

Dầu gấc được sản xuất thế nào?

công dụng của dầu gấc với tóc
Dầu gấc được sản xuất thế nào?

Dầu gấc (Momordica cochinchinensis oil) được chiết xuất từ phần thịt đỏ bao quanh hạt gấc. Phần thịt này sau đó sẽ được trộn cùng một số loại dầu nền như dầu đậu nành hoặc dầu dừa, tác động nhiệt để ra thành phẩm dầu gấc. Loại dầu này chứa nhiều vitamin, omega 3 , axit béo thiết yếu và polyphenol, rất tốt để bổ mắt, dưỡng tóc, chăm sóc làn da.

Gấc được coi là một loại siêu thực phẩm và giống như các loại trái cây khác có màu đỏ hoặc cam, chứa nhiều chất chống oxy hóa và các lợi ích dinh dưỡng khác. Thịt có nhiều carotenoid như beta-carotene và lycopene. Bạn nhận được lượng lycopene từ quả gấc gấp 70 lần lượng lycopene từ quả cà chua.

Trái cây cũng chứa nhiều axit béo, vitamin C, chất xơ và zeaxanthin.

Xem thêm => Công dụng 5 trong 1 của viên dầu gấc Vina

Lợi ích của dầu gấc

Dầu gấc có chứa một lượng lớn hàm lượng Beta-Carotene và Lycopene là những chất chống oxy hóa mạnh. Beta-Caroten (provitamin A) trong quả gấc cao gấp 1,8 lần so với dầu gan cá, 15 lần so với cà rốt. Hợp chất này rất tốt cho mắt, giúp sáng mắt và chữa một số bệnh liên quan đến mắt như nhức mỏi mắt, khô mắt, quáng gà và đục thủy tinh thể. Mặt khác, Lycopene chống oxy hóa gấp 300 lần so với vitamin E.

Cả Beta-Carotene và Lycopene đều có tác dụng vượt trội trong việc ngăn ngừa suy dinh dưỡng và thiếu vitamin A, đặc biệt đối với trẻ em và phụ nữ, trong việc chống oxy hóa, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và trung hòa chất gây ung thư, chống lão hóa tế bào, hỗ trợ bảo vệ gan trước các tác nhân oxy hóa gây tổn thương tế bào gan, suy giảm chức năng gan.

công dụng của dầu gấc trong làm đẹp
Lợi ích của dầu gấc

Dầu gấc còn được coi là thực phẩm hữu ích cho những người thừa cholesterol trong máu, giúp hạ cholesterol và lipid, rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, viêm gan.

Nếu bạn sử dụng gấc thường xuyên và liên tục sẽ làm giảm lượng cholesterol không mong muốn, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, từ đó ngăn ngừa đột quỵ và cho bạn hệ tuần hoàn khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, dầu gấc còn có tác dụng xóa tàn nhang, ngăn ngừa nếp nhăn, tăng độ đàn hồi, góp phần mang lại làn da đẹp và khỏe mạnh hơn.

Mặc dù hàm lượng Beta-Carotene và Lycopene trong gấc cao, nhưng chúng rất dễ bị oxy hóa và khử bởi các tác nhân từ môi trường bên ngoài như ánh sáng, nhiệt độ, tác hại của quá trình oxy hóa. Vì vậy quá trình chế biến gấc phải hạn chế tối đa việc tiếp xúc gây suy giảm hoạt chất.

Xem thêm => Viên uống dầu gấc vina tăng cường thị lực đẩy lùi cận thị

Một số ứng dụng khác của gấc

Cà ri

Gấc được sử dụng để tạo màu cari đỏ tươi hấp hấp, loại bột này thường được dùng trong chế biến các món ăn truyền thống ở Ấn Độ, Sri Lanka,… Bột cà ri không chỉ tạo ra màu sắc bắt mắt, mà còn giúp món ăn thơm ngon, có mùi vị đặc trưng.  

Bột gấc

công dụng của dầu gấc trong nấu ăn
Bột gấc được dùng chủ yếu trong ngành công nghiệp thực phẩm

Phần thịt gấc màu đỏ có thể được sấy khô và nghiền thành bột, sau đó được thêm vào đồ uống hay chế biến các món ăn cần màu đỏ tươi (như xôi, rau câu, nước ép,…). Ngoài ra, màu gấc còn giúp tăng tính thẩm mỹ trong ngành công nghiệp bánh ngọt, kem,…

Nước trái cây

công dụng của dầu gấc với da mặt, công dụng của dầu gấc
Nước trái cây từ gấc

Hương vị tinh tế và màu sắc độc đáo của gấc cũng giúp chúng trở nên hữu ích trong các loại nước ép. Bên cạnh đó, có thể mix cùng một số loại trái cây khác để tạo nên các loại thức uống đa dạng và bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe.

Xem thêm => Ăn gì để giúp thanh nhiệt cơ thể và giải độc gan

Tìm kiếm sản phẩm dầu gấc chất lượng

công dụng của dầu gấc với trẻ em
Dầu Gấc Vina – Softgels là sản phẩm đến từ thương hiệu Mediphar USA

Dầu Gấc Vina – Softgels là sản phẩm đến từ thương hiệu Mediphar USA, có chứa hàm lượng rất cao dầu gấc nguyên chất, DHA và Vitamin E. Rất có lợi trong việc bổ sung dưỡng chất cho đôi mắt, tăng cường trí não, chống oxy hóa.

Dầu gấc Vina dùng cho trẻ em và người lớn trong các trường hợp: Người bị mỏi mắt, mờ mắt, khô mắt do tiếp xúc nhiều máy tính, xem ti vi lâu, học sinh, sinh viên trong mùa thi cử phải học tập, đọc sách nhiều. Người bị suy giảm thị lực do quá trình lão hóa mắt: thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Hãy chăm sóc sức khỏe đôi mắt cho gia đình ngay hôm nay bằng sản phẩm Dầu gấc Vina chất lượng từ thương hiệu Mediphar USA.

Liên hệ với chúng tôi theo

Hotline: 0903.893.866

Email: medipharusa2018@gmail.com

Địa chỉ: 93 Đất Thánh, Phường 06, Quận Tân Bình, TPHCM

Website: https://medipharusa.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/MDPPharmaceuticalCompany

Youtube: https://www.youtube.com/@medipharusa3250

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan