Cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì tốt nhất vẫn là đủ canxi

Cao thêm 20 30cm ở tuổi dậy thì có được không?

Bạn có biết, bổ sung canxi cho trẻ dậy thì là một trong những cách tăng chiều cao lí tưởng và hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay còn rất ít các bậc phụ huynh quan tâm đến vấn đề này. Hãy cùng Mediphar USA tìm hiểu thêm về bí kíp tăng chiều cao này nhé!

Cao thêm 20-30 cm tuổi dậy thì thì có được không?

Loại canxi nào tốt cho tuổi dậy thì?

Bổ sung canxi cho tuổi dậy thì như thế nào?

Bởi, chiều cao và dáng vóc hiện nay đóng một vai trò vô cùng quan trọng đến cuộc sống và sự nghiệp của mỗi một cá nhân. Việc có một chiều cao lý tưởng cùng ngoại hình cân đối chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai. Và việc bổ sung đủ canxi cho cơ thể chính là cách tăng chiều cao hữu hiệu nhất mà chuyên gia y tế thường khuyến cáo.

Nội dung liên quan:

Cách tăng chiều cao ở tuổi 15

Cách tăng chiều cao ở tuổi 16

Cách tăng chiều cao ở tuổi 17

Cách tăng chiều cao ở tuổi 20

Lưu ý quan trọng về thuốc tăng chiều cao cho trẻ

Tăng chiều cao ở tuổi dậy thì có cao được 20-30 cm không?

Tuổi dậy thì được xem là giai đoạn lý tưởng để tăng chiều cao. Tuy nhiên, độ tuổi dậy thì ở nam và nữ thì không giống nhau, thậm chí còn có thể sớm hoặc muộn hơn ở một số trường hợp. Thông thường, độ tuổi dậy thì bắt đầu và kết thúc từ:

  • Ở nam: từ 12 đến 18 tuổi
  • Ở nữ: từ 11 đến 16 tuổi.

Trung bình, trong độ tuổi dậy thì, cứ 1 đến 2 năm thì chiều cao có thể tăng khoảng 12 đến 15cm. Do đó, nếu đảm bảo về mặt dinh dưỡng cũng như tập luyện thể thao thì trong độ tuổi dậy thì việc cao thêm từ 20 đến 30cm  là điều hoàn toàn có thể.

Cao thêm 20 30cm ở tuổi dậy thì có được không?
Cao thêm 20 30cm ở tuổi dậy thì có được không?

Tăng chiều cao ở độ tuổi này cần phải có canxi

Ngoài những bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì, thì việc bổ sung canxi là điều mà các chuyên gia y tế thường nhắc đến. Thế tại sao lại là canxi? Đáp án là:

  • Canxi là nguyên tố rất quan trọng trong cơ thể của con người. Nguyên tố này chiếm 1, 5 – 2% trọng lượng cơ thể, trong đó 99% tồn tại trong xương, răng, móng chân, móng tay, chỉ có 1% tồn tại trong máu, trong tổ chức tế bào và dịch ngoài tế bào. Với 99% này, canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự phát triển của xương, làm chắc xương. Tức là canxi giúp xương phát triển và tăng trưởng, nhờ vậy mà chiều cao được cải thiện.
  • Việc bổ sung đủ lượng canxi cần thiết, không chỉ giúp xương phát triển tối đa, mà còn giúp ngăn ngừa được nhiều vấn đề như: loãng xương, còi xương, nhuyễn xương…
cách tăng chiều cao
Canxi chiếm 1, 5 – 2% trọng lượng cơ thể, trong đó 99% tồn tại trong xương
  • Ngoài ra, Canxi còn tác dụng rất lớn trong việc duy trì hoạt động của cơ bắp, thông máu, phát tín hiệu cho các tế bào thần kinh, và giúp tiết chế một số kích thích tố (hormones).
  • Ở một vai trò khác, canxi còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình phản ứng miễn dịch cũng như kích hoạt năng lực di chuyển và năng lực bao vây, tiêu diệt vi khuẩn, độc tố gây bệnh của tế bào trắng.

Vậy nên, việc bổ sung đủ canxi trong giai đoạn tuổi dậy thì ngoài việc hỗ trợ tăng cường về chiều cao, còn mang ý nghĩa cực kỳ tích cực cho sức khỏe của các bạn trẻ.

>>>>Đọc thêm các nghiên cứu về tầm quan trọng cho việc bổ sung canxi cho trẻ tuổi dậy thì trong chế độ dinh dưỡng.

Nhu cầu canxi để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì là bao nhiêu?

Thông thường, nhu cầu dinh dưỡng cũng như nhu cầu về canxi sẽ có sự khác nhau theo độ tuổi phát triển. Cụ thể, nhu cầu canxi như sau:

  • Trẻ dưới 6 tháng: 250-300 mg canxi/ngày
  • Trẻ từ từ 6 – 12 tháng tuổi: 400 mg canxi/ngày
  • Trẻ từ 1 – 3 tuổi: 500 mg canxi/ngày
  • Trẻ từ 4 – 9 tuổi: 600 – 700 mg/ngày
  • Trẻ 10 tuổi: 1000 mg canxi/ngày
  • Trẻ từ 11 – 24 tuổi: 1200 mg canxi/ngày

Như vậy, có thể thấy rằng trong độ tuổi dậy thì, nhu cầu canxi cần thiết phải lên đến 1200 mg canxi/ngày.

Vậy, bổ sung canxi cho trẻ bằng cách nào?

Về cơ bản, canxi chứa nhiều trong các loại hải sản như: cua, sò, cá…; các loại rau gồm rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây, rau ngót và sữa … Vậy nên, nếu muốn bổ sung canxi, hỗ trợ tăng chiều cao cho nam nữ ở độ tuổi dậy thì hãy tăng cường những loại thực phẩm này trong thực đơn ăn uống hằng ngày.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng cần bổ sung canxi song song với Vitamin D. Vì Vitamin D sẽ giúp canxi được hấp thu và phát huy hết khả năng của mình. Một số thực phẩm giàu Vitamin D phải kể đến như: sữa, sữa chua, đậu nành, các loại nấm, trứng, cá hồi, gan bò….

 giải pháp hữu hiệu giúp cải thiện chiều cao
Tăng cường thực phẩm giàu canxi cũng là giải pháp hữu hiệu giúp cải thiện chiều cao

Tuy nhiên, với lượng canxi cần thiết khá cao trong độ tuổi dậy thì, chế độ ăn uống hằng ngày đôi khi không đáp ứng đủ. Vậy nên, việc dùng thêm thuốc tăng chiều cao cho tuổi dậy thì, bổ sung kịp thời canxi và vitamin D cũng là điều nên thực hiện.

Thuốc Canxi cho tuổi dậy thì loại nào tốt nhất?

Để tìm kiếm một giải pháp hữu hiệu giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì bằng việc bổ sung canxi, thì viên uống Canxi Nano K2 của thương hiệu Mediphar USA vẫn là sự lựa chọn hữu hiệu nhất. Đây là sản phẩm được giới chuyên gia khuyên dùng, bởi mang giá thành phải chăng nhưng có công năng vượt trội cùng đầy đủ chứng nhận an toàn cần thiết.

Viên uống bổ sung canxi hỗ trợ tăng chiều cao số 1 hiện nay
Viên uống bổ sung canxi cho tuổi dậy thì hỗ trợ tăng chiều cao số 1 hiện nay

Đặc biệt, với giá thành phải chăng nhưng Canxi Nano K2 – Canxi cho trẻ dậy thì chứa một hàm lượng lớn Nano Calcium Carbonate.

Một loại canxi có kích thước cực nhỏ và mang đến khả năng hấp thu tăng gấp 200 lần so với các dạng Canxi thông thường. Mỗi viên nang mềm Canxi Nano K2 chứa đến 500mg Canxi Nano.

Ngoài ra còn có bộ đôi Vitamin D3Vitamin K2, giúp hỗ trợ vận chuyển canxi vào máu và tăng cường hấp thu. Dùng đều đặn sản phẩm này chắc chắn sẽ giúp chiều cao được cải thiện đáng kể.

> Xem chi tiết hơn về sản phẩm Canxi Nano K2 TẠI ĐÂY

Nhà thuốc – Phòng khám muốn kinh doanh Canxi Nano K2, vui lòng liên hệ trực tiếp nhà máy sản xuất Mediphar USA để nhận được báo giá chi tiết cùng ưu đãi MUA 5 TẶNG 1:

Qua bài viết này mong rằng các bạn đã có cách bổ sung canxi  cho trẻ tuổi dậy thì. chỉ cần áp dụng cách này và thực hiện các chế độ tập luyện sẽ giúp trẻ cao thêm 20-30cm không hề khó . Chỉ cần  thực hiện đúng phương pháp. Chúc các bạn thành công!!!

 

>>>Tham khảo thêm: Giai đoạn dậy thì – cơ hội tăng trưởng vàng giúp con bắt kịp đà cao lớn

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan